Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2015

ĐÁNH GIÁ ĐỘNG CƠ XE EVEREST

Ford Everest dần trở thành cái tên được người ta nhắc đến nhiều mỗi khi nói về phân khúc xe địa hình bậc trung. Với tham vọng chiếm lĩnh thị trường Việt Nam, sự mạnh mẽ của Ford Everest được minh chứng qua từng thế hệ, là sự kết hợp tinh tế và đầy độc đáo của vẻ nam tính, tiện dụng cộng với động cơ xe khỏe khoắn, mạnh mẽ, hứa hẹn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm bất ngờ cho người sử dụng.
Sự xuất hiện của Ford Everest mang theo động cơ Ecoboots được giới “sành xe” đánh giá khá cao. Ford cho biết, dù được trang bị và thiết kế là một mẫu SUV off-road thực thụ, nhưng xe Everest thế hệ mới vẫn vận hành êm ái trên đường bằng.
Là sự ra đời của nhiều dòng xe, qua các thế hệ khác nhau, mỗi thế hệ lại cải tiến và hiện đại vượt trội. Xe có ba lựa chọn động cơ: xăng EcoBoost 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L, và hai bản diesel: Duratorq 5 xy-lanh TDCi 3.2L và Duratorq 4 xy-lanh TDCi 2.3L, kết hợp cùng hai lựa chọn hộp số: sàn hoặc tự động 6 cấp. Kết hợp với hệ thống tái tuần hoàn khí thải để tăng hiệu suất, chắc chắn đây sẽ là lựa chọn ưng ý cho những ai muốn một lần trải nghiệm sự “sung sức” mà Ford đem đến.
Ford Everest

Có một điểm trừ cho động cơ của Ford Everest nói riêng và dòng xe động cơ Diesel nói chung đó cùng công suất nhưng lại có khối lượng nặng hơn động cơ xăng. Hơn nữa, chi tiết của hệ thống nhiên liệu như bơm cao áp, kim phun được chế tạo rất tinh vi đòi hỏi độ chính xác cao với dung sai 1/100mm dẫn đến chi phí sửa chữa, bảo dưỡng khi có trục trặc cao hơn. Khi tăng tốc sức kéo cũng kém hơn so với động cơ xăng, nhưng bù lại giá thành thấp và hiệu xuất lớn hơn 1,5 lần. Ford cho biết, 2 bản Diesel được đi kèm với sự ra đời của các dòng Everest mới đã giảm thiểu những sai sót, hạn chế đến mức tối đa. Không có bộ đánh lửa và bộ chế hòa khí, động cơ xe sẽ ít bị hư hỏng hơn.
động cơ xe Ford Everest

Nhìn chung, động cơ xe Ford Everest vẫn được ưa chuộng và đánh giá cao bởi sự tích hợp đầy “tính toán” mà dòng xe này đem đến. Được biết đến như “đồng minh” của dòng địa hình, nhưng Ford Everest vẫn đem đến sự êm ái “đầy thỏa mãn” cho người sử dụng khi vận hành trên đường bằng. Mang đến những trải nghiệm tinh tế mới lạ, kết hợp với nét truyền thống đặc trưng của dòng xe Mỹ, Ford Everest thực sự đã bước vào chặng đua khẳng định tên tuổi của mình.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét